You are here:   User Profile
Register   |  Login
My Profile
Profile Avatar
Cẩm Nang Y Khoa
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******
Uống Cà Phê Có Bị Yếu Sinh Lý Không? Chuyên Gia Trả Lời

Uống cà phê có bị yếu sinh lý không? Đây là câu hỏi nhiều quý ông băn khoăn nhưng vẫn chưa có câu trả lời. Cà phê là thức uống được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để biết thực hư cà phê có tốt cho “chuyện ấy” của nam giới hay không, bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây.

Uống cà phê có bị yếu sinh lý không?

Để giải thích vấn đề này, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Texas đã đưa ra rằng caffeine tạo ra một loạt các hiệu ứng có lợi, giúp giãn động mạch ở dương vật. Điều này dẫn đến việc tăng cường lưu lượng máu đến khu vực này, làm tăng đáng kể khả năng cương cứng.

Để đưa ra kết luận này, họ đã tiến hành nghiên cứu dữ liệu từ 4000 người đàn ông về chế độ ăn uống, cũng như lượng cà phê, trà, đồ uống có ga, nước tăng lực,... mà họ tiêu thụ hàng ngày.

Tiến sĩ David Lopez, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Mặc dù phát hiện rằng caffeine có tác dụng giảm đáng kể vấn đề yếu sinh lý ở cả những người béo phì, thừa cân, cao huyết áp,... nhưng điều này không áp dụng đối với quý ông mắc bệnh tiểu đường”.

Tham khảo thêm: Yếu sinh lý có con được không? Làm sao để tăng tỷ lệ thụ thai?

Tham khảo các bài viết liên quan cùng chủ đề:

Uống cà phê như thế nào là hợp lý?

Để tránh băn khoăn uống cà phê có bị yếu sinh lý không, có bị vô sinh không. Cũng như nhận được những lợi ích nhất định cho sức khỏe từ đồ uống này, mọi người cần sử dụng cà phê ở mức độ hợp lý như sau:

  • Chỉ nên uống 1 – 2 ly nhỏ/ngày, buổi sáng uống từ 9h00 – 10h00, chiều từ 15h00 – 16h00
  • Tránh pha cà phê quá đặc, ly đậm đặc sẽ khiến huyết áp tăng, tim đập nhanh, sốt ruột, nôn nóng, hồi hộp, bất an, thậm chí cơn đau thắt tim.
  • Không cho quá nhiều đường vào cà phê, đường tinh,... sẽ khiến bạn mắc tiểu đường, béo phì, bệnh lý cơ thể khác. Lượng đường thích hợp giúp cà phê tăng vị nhưng không nên cho nhiều có thể kích thích tế bào insulin trong tạng và tủy. Từ đó khiến sự trao đổi đường trong cơ thể xáo trộn.
  • Không uống cà phê đã pha lâu vì mùi thơm sẽ giảm, vị đắng tăng lên, uống vừa không ngon miệng, vừa không tốt
  • Nên lựa chọn cà phê đảm bảo chất lượng, không hóa chất độc hại. Vì những sản phẩm cà phê độc hại là nguyên nhân dẫn tới vô sinh và bệnh lý cơ thể khác.

Cà phê uống nhiều có thể gây nghiện. Vì cà phê là chất gây nghiện, loãng xương, bệnh dạ dày, đột quỵ, stress... Do đó, khi cần tập trung và tỉnh táo, thay vì uống quá nhiều cà phê. Nam giới hãy dành thời gian đi ra ngoài, tập thể dục để cơ thể năng động hơn.

Bài viết liên quan:


---------------------------------------
Cẩm Nang Y Khoa chuyên tổng hợp các thông tin về kiến thức sức khỏe, y khoa trong và ngoài nước. Được kiểm duyệt bởi các trung tâm uy tín trong ngành.
Website: https://benhvienlaovabenhphoi.thainguyen.gov.vn/tin-tuc-su-kien/-/asset_publisher/xhpJYCYysU6D/content/tre-cham-moc-rang-co-nguy-hiem-khong-/2279735
Maps: https://www.google.com/maps/d/viewer?mid=1dPoCJPqTSX3ia6oZDc6iqeBzhGl492o&ll=21.57917150000001%2C105.81611750000002&z=17
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên 251580
#camnangykhoa, #kienthucykhoa, #camnangyte, #camnangnganhykhoa