You are here:   User Profile
Register   |  Login
My Profile
Profile Avatar
Wonkellaol
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Thuốc Tây Trị Nang Thận, Chữa Bệnh Thận Đa Nang Của Mỹ

 

Mục tiêu của nghiên cứu: Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá nguy cơ ung thư thận ở bệnh nhân u nang thận không điển hình và so sánh dữ liệu X quang cho phép phân loại theo Bosniak để thiết lập dữ liệu lâm sàng hoặc mô học. . Vật liệu và Phương pháp: Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu hồi cứu trên 37 bệnh nhân được điều trị tại cơ sở của chúng tôi cho một u nang thận không điển hình trong khoảng từ tháng 1 năm 1995 đến tháng 4 năm 2003. Các tiêu chí được phân tích là: giới tính, tuổi tác, khám lâm sàng và hoàn cảnh khám phá, kết quả của hình ảnh, phân loại Bosniak, phương pháp điều trị và dữ liệu theo dõi. Những tiêu chí này được so sánh trong hai quần thể theo sự hiện diện hay không của ung thư thận liên quan.

 

Kết quả: Trong loạt bài của chúng tôi, có 6 bệnh nhân bị u nang giai đoạn II. Không có ung thư đã được phát hiện trong các u nang. Mười bệnh nhân bị u nang giai đoạn IIF trong đó chúng tôi đã xác định được 2 bệnh ung thư (20%). Mười bốn bệnh nhân có u nang giai đoạn III, 4 trong số đó có tổn thương ung thư (30%) và cuối cùng 7 bệnh nhân có u nang giai đoạn IV với 6 bệnh ung thư, tức là 86%.

 

Kết luận: Phân loại Bosniak hiện là phân loại tham chiếu để chẩn đoán khối u nang ở thận. Nếu giai đoạn I và II (u nang ít thay đổi không cần theo dõi) và giai đoạn III và IV (nghi ngờ u nang ác tính cần thăm dò phẫu thuật) gây ra một số vấn đề chẩn đoán, Giai đoạn IIF (u nang thay đổi cần theo dõi X quang ) có thể là một nguồn gây khó khăn chẩn đoán và thiếu hiểu biết về ung thư thận liên quan.

 

U nang thận không điển hình đặt ra một vấn đề chẩn đoán thực sự. Đầu năm 1980, Murphy đã phơi bày vấn đề về u nang thận không điển hình dẫn đến sự phân biệt giữa u nang lành tính hoặc ung thư biểu mô tế bào thận với dạng nang [1]. Ngay cả ngày nay, trong một số trường hợp nhất định vẫn khó thiết lập chẩn đoán và đề xuất một thái độ trị liệu thích hợp.

 

Hiện nay bất chấp sự phát triển của kỹ thuật hình ảnh y tế siêu âm, chụp cắt lớp vi tính (CT), chụp cộng hưởng từ hạt nhân (MRI), đôi khi không thể chẩn đoán chính thức ung thư thận hoặc u nang lành tính.

Phân loại Bosnia được thành lập năm 1986 và sửa đổi năm 1993 (Bảng I) [2, 3], nhằm mục đích phân loại, theo tiêu chí hình thái, u nang không điển hình theo nguy cơ tiến hóa của chúng. Do đó, việc phân loại Bosniak đã thiết lập 5 giai đoạn khác nhau theo phương pháp đo độ nhạy của khía cạnh của u nang. Các yếu tố X quang được tính đến là sự xuất hiện đồng nhất của u nang, sự hiện diện của các phân vùng trong nang ít nhiều dày, độ dày và sự tăng cường sau khi tiêm sản phẩm tương phản từ thành nang và sự hiện diện của vôi hóa. Nếu các u nang được phân loại Bosniak I và II được coi là lành tính, các u nang được phân loại Bosniak IIF là các u nang nghi ngờ để theo dõi và các u nang Bosniak III và IV biện minh cho điều trị phẫu thuật.

 

Mục tiêu của nghiên cứu này là phân tích việc quản lý các u nang không điển hình trong cơ sở của chúng tôi và phân tích các u nang được điều trị bằng phẫu thuật sự tương ứng giữa phân tích mô học và phân loại Bosniak trước phẫu thuật.


VẬT LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP

Từ tháng 1 năm 1995 đến tháng 4 năm 2003, 37 bệnh nhân đã được điều trị tại cơ sở của chúng tôi cho các u nang không điển hình. Tất cả các bệnh nhân đều được siêu âm vùng bụng và CT scan bụng như một phần của công việc chẩn đoán. Theo kết quả mang tính biểu tượng, những u nang này được phân loại theo phân loại của Bosnia.

 

Dữ liệu nhân khẩu học, lâm sàng và X quang từ tất cả 37 bệnh nhân đã được thu thập và phân tích.

 

Độ tuổi và giới tính của bệnh nhân, hoàn cảnh phát hiện ra u nang không điển hình, chiến lược lâm sàng, phân loại Bosnian của u nang được phân tích hồi cứu.

 

Phân tích bệnh lý được thực hiện khi điều trị phẫu thuật được thực hiện.

 

Chúng tôi đã tính toán độ nhạy và độ đặc hiệu của các nghiên cứu X quang trong việc phát hiện ung thư thận bằng cách so sánh dữ liệu hình ảnh và kết quả mô học.

KẾT QUẢ

Loạt của chúng tôi bao gồm 26 nam (70%) và 11 nữ (30%), tỷ lệ 2,3 nam cho một nữ. Độ tuổi trung bình tại thời điểm chẩn đoán u nang không điển hình là 63 tuổi với cực trị từ 29 đến 85 tuổi.

 

Trong 86,5% trường hợp, các u nang được chẩn đoán tình cờ trong một thử nghiệm hình ảnh. Trong các trường hợp khác, các dấu hiệu tiết niệu là nguồn gốc của đánh giá X quang dẫn đến chẩn đoán u nang. Đó là trong một trường hợp tiểu máu, trong ba trường hợp đau lưng dưới và cuối cùng là một trường hợp nhận thức về hỗ trợ thắt lưng.

 

Đánh giá X quang bao gồm trong tất cả các trường hợp siêu âm abdomino-khung chậu và CT bụng (Bảng II).

▶ Nang thận đa uống thuốc gì: Thuốc tây, Cây thuốc nam, Đông y!: https://yduocxanh.com/thuoc-chua-tri-nang-than

▶ Tìm hiểu thêm: Bị nang thận uống thuốc gì? Thuốc tây trị nang thận - Facebook

 

▶ Xem chi tiết: Thuốc tây trị nang thận

 

Tác giả: Nhóm Dược Sĩ Lâm Sàng Y Dược Xanh