You are here:   User Profile
Register   |  Login
My Profile
Profile Avatar
Jieo
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Nang Thận Trái Phải 14mm, 15mm Nguy Hiểm Không? Uống Thuốc Gì?

Dự báo là gì?

Khoảng một nửa số người mắc ADPKD bị suy thận trong vòng 10 đến 20 năm, vì vậy việc lọc máu là cần thiết. Đây là trường hợp của hầu hết bệnh nhân sau thập kỷ thứ năm đến thứ sáu của cuộc đời. Bệnh tiến triển đặc biệt nhanh nếu xuất hiện rất sớm, tức là dưới 30 tuổi. Đàn ông thường bị ảnh hưởng bởi các khóa học như vậy hơn phụ nữ.

Huyết áp cao được kiểm soát kém và tiêu thụ thuốc lá có một bất lợi.

Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh là vỡ phình động mạch não. Nếu một chứng phình động mạch được biết đến, nó có thể được xem xét cùng với bác sĩ tham gia cho dù một can thiệp loại bỏ chứng phình động mạch có ý nghĩa hay không. Điều quan trọng là cân nhắc cẩn thận những lợi thế và rủi ro có thể. Chứng phình động mạch có nguy cơ vỡ nên được đóng lại.

U nang thận là một khoang chứa đầy chất lỏng trong thận được bao quanh bởi một viên nang. Nếu cả hai quả thận bị thâm nhập bởi một số u nang như vậy, chúng được gọi là thận nang.

Các bệnh về nang thận như u nang thận và thận nang thường là những bất thường về phát triển. Một hoặc một vài u nang riêng lẻ trong thận có thể bị bẩm sinh hoặc phát triển trong suốt cuộc đời, nhưng chúng không phải là di truyền. U nang thận đơn giản là dị tật thận phổ biến nhất. Tuy nhiên, trẻ em hiếm khi bị ảnh hưởng - tần suất u nang thận chỉ tăng ở độ tuổi lớn hơn: Với phương pháp chẩn đoán hình ảnh, một u nang như vậy có thể được tìm thấy ở thận của mỗi người thứ năm 40 tuổi và mỗi người 60 tuổi. U nang thận đơn giản thường không thoải mái và thường không cần điều trị. Chỉ khi một u nang thận quá lớn đến nỗi nó thay thế thận mới có thể xuất hiện các triệu chứng (đặc biệt là ở dạng đau áp lực không xác định ở vùng thận). Trong trường hợp này, có thể loại bỏ u nang thận nguyên nhân bằng phẫu thuật.

Không giống như u nang thận đơn giản, thận nang thường phát sinh thông qua di truyền. Dạng phổ biến nhất của nó, cái gọi là bệnh thận đa nang chiếm ưu thế (ADPKD), là một trong những bệnh di truyền phổ biến nhất. Autosomal chiếm ưu thế thận nang dẫn đến suy thận tiến triển từ tuổi 40 và làm lọc máu hoặc ghép thận cần thiết cho điều trị. Khoảng một trong mười người bị suy thận hoàn toàn cần lọc máu có bệnh thận đa nang.

Chẩn đoán u nang thận và thận nang được thực hiện chủ yếu với sự trợ giúp của các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như X-quang hoặc chụp cắt lớp vi tính. Bất cứ ai bị ảnh hưởng bởi thận nang di truyền có thể được tư vấn di truyền để xác định nguy cơ truyền bệnh thận đa nang cho con của họ cao đến mức nào.

 

▶ Xem nội dung tại: Nang thận 14mm, 15mm Y Dược Xanh

 

▶ Bị bệnh u nang thận trái phải, thận đa nang, nang nước ở thận: https://www.facebook.com/wikinangthan/posts/115406189902038

 

▶ Tìm hiểu thêm: Nang nước ở thận trái phải là bệnh gì? U nang thận bệnh học

 

Tác giả: Nhóm Dược Sĩ Lâm Sàng Y Dược Xanh